Loa Jamo từ nước nào ??

Loa Jamo sản xuất ở đâu ???

Ít ai biết Hãng loa Jamo lại bắt đầu từ một thị trấn nhỏ ven biển mang tên Glyngore là  đất  nước với   câu chuyện cổ tích Andersen và những nàng tiên cá xinh đẹp của xứ sở Đan mạch  ….

Được mệnh danh là  một trong những hãng sản xuất loa lớn nhất của châu Âu liên tục trong rất  nhiều năm, Jamo có thị trường tại trên 80 quốc gia thông qua các cửa hang  và các nhà phân phối. Bắt đầu  năm 1998, nhân kỷ niệm 30 năm ngày thành lập, Jamo  đã bán được 11,5 triệu sản phẩm tất cả  loa các loại, quy mô sản xuất của hãng ngày càng phát triển với trên một triệu sản phẩm loa bán ra  hàng năm.

Không phải để có được thành công ngày hôm nay, Jamo phải trải qua rất nhiều  năm, năm đầu thật khó nhọc. Niềm đam mê với âm nhạc và sự sáng tạo của những người sáng lập nên  hãng đã giúp Jamo định hình lại được một phong cách thật riêng biệt trong thế giới thiết bị âm thanh bấy giờ

Preben Jacobsen  là một người đam mê âm nhạc lại vừa là một nhà điêu khắc tài ba  cùng với người anh vợ của mình là ông  Julius Mortensen, ông đã sáng lập ra hãng loa Jamo (tên hãng  ghép từ  vần đầu của Jacobsen và Mortensen). Cột mốc chính của hãng  là năm 1968, hãng loa Jamo đã được thành lập, và sau đó 2 năm, hãng đã cho ra mắt  sản phẩm hoàn chỉnh đầu tiên.
loa-jamo


Với nhứng ngày đầu  gây dựng hãng loa thật là khó khăn, tìm kiếm nguyên vật  chất liệu, đầu tư về công nghệ ,  kỹ thuật và khó khăn chắc là lớn nhất đó  là tìm kiếm thị trường. Theo thời gian, Jacobsen đã thiết lập một mạng lưới phân phối các sản phẩm loa đa  quốc gia, trước hết là  ở châu Âu rồi vươn ra khắp toàn  thế giới. Cần mẫn chịu khó đam mê tìm hiểu và hết lòng với công việc của mình... từ một xưởng mộc  gia đình  nhỏ bé, cho tới cơ ngơi ngày nay của Jamo đã là một nhà máy sản xuất loa, có quy mô ngày càng lớn và càng  hiện đại vào bậc nhất thế giới, nơi có khả năng chế tác   hoàn chỉnh toàn bộ từ củ loa đến thùng loa, điều mà rất ít hãng loa khác có thể tự làm được điều đó .

Vào năm 1992, Jamo là nhà sản xuất loa đầu tiên trên thế giới đã được nhận chứng chỉ ISO 9001. Các sản phẩm loa của Jamo rất chi là  đa dạng về chủng loại nhằm đáp ứng những nhu cầu của khách hàng khác nhau về các thể loại nhạc, phim ảnh. Bên cạnh việc không ngừng cải tiến sản phẩm  để âm thanh ngày càng tốt , hãng đặc biệt chú trọng về mặt thẩm mỹ ,với  kiểu dáng đẹp hơn , giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn các  kiểu dáng và màu sắc loa, phù hợp trong trang trí nội thất trong phòng  hiện đại.

Hiện tại, Jamo thiết kế loa dựa trên 3 “kiểu  âm thanh”:, bass sound và all-round sound. detail sound. Dòng loa với ký hiệu đặc trưng chữ  D chú trọng đến loại nhạc giàu chi tiết âm thanh  ( từ cổ điển, Jazz và hoà tấu acoustic). Vật liệu để  sử dụng  cho dòng loa này thuộc loại hàng  cao cấp và có chọn lọc. Ví dụ như series D8 dùng vật  liệu magiê cực nhẹ và cứng làm màng loa, nắm chắn bụi làm từ  đồng hợp kim đặc biệt có chức năng làm giảm méo tiếng đồng thời có thể là bộ phận giải nhiệt hữu hiệu cho hơi nóng từ cuộn dây thoát ra ngoài . Thùng của dòng D8 dùng loại vật liệu  gỗ tốt nhất Đan Mạch và phủ bằng lớp vec-ni đặc chế bí truyền chỉ riêng của Jamo. Vào năm  1997, sản phẩm D830 của Jamo đã được vinh danh  đoạt giải của Hiệp hội “nghe nhìn châu Âu’ (EISA) và được bầu chọn là “Sản phẩm Loa của năm” 
loa-jamo


Một trong những  đặc điểm nổi bật nữa của Jamo là giải pháp “gói gọn”. Bất cứ series nào cũng  phải có loa center, surround và subwoofer riêng, rất tiện lợi cho việc thiết kế phòng xem phim nghe nhạc  gia đình. Màu sắc và kiểu dáng cũng được chú trọng, Qua đó thể hiện được đặc thù riêng cho  từng loại loa. Series X mang màu xám mạnh mẽ.

Dòng thời gian trôi qua , gần 40 năm hình thành và phát triển, Jamo bây giờ  đã là một trong những nhà sản xuất loa hiện đại và có tiếng  hàng đầu thế giới, với tiêu chí quảng bá  mới “mang  đậm đà bản sắc”. Ngay  tại Việt Nam, sản phẩm Jamo đã xuất hiện từ năm 1998, được nhiều người tiêu yêu âm nhạc  quan tâm và bán hầu như khắp cả nước....Hãng Loa  Jamo cũng là câu chuyện bắt nguồn từ đất nước Đan Mạch , chỉ có điều, đó là câu chuyện có thật - câu chuyện bắt đầu từ làng đánh cá Glyngore về Một hãng Loa


Với những thông tin bổ ích trên hy vọng bạn có thể biết được một hãng loa nỗi tiếng ra đời thế nào.Hãy tới với Audiohanoi để bạn được khám phá thêm nhiều thông tin hay về nhiều dòng loa âm thanh khác nhau 

Loa Jamo từ nước nào ?? Loa Jamo từ nước nào ?? Reviewed by Unknown on 14:06 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.