Giới thiệu về loa B&W 802 Diamond

Dòng Loa B&W được biết đến là một trong những hãng loa đình đám nhất nhì thế giới với những công nghệ sản xuất thiết bị âm thanh hàng tiên tiến hàng đầu. Nhà sản xuất thiết bị audio đến từ Anh quốc này không còn xa lạ với bất cứ ai đam mê âm thanh với dòng sản phẩm cao cấp mang series 800. Trong đó, nếu như bạn đang mong muốn tìm kiếm một cặp loa có công suất mạnh mẽ, chất âm trong sáng và khả năng trình diễn tuyệt đỉnh thì chắc chắn B&W 802 Diamond là một sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho bạn.

Theo như những gì mà chúng tôi đánh giá thì B&W 802 Diamond là một sản phẩm toàn diện từ trong ra ngoài, từ thiết kế cho đến chất âm. 802 Diamond được thiết kế với những nét đẹp lạ lùng, độc đáo. Nét đặc trưng truyền thống phần đầu hình giọt nước vẫn tiếp tục được phát triển trên cặp loa này. Loa treble được đặt trên đỉnh loa nhằm mang đến cho người nghe những âm thanh trung thực. Tuy nhiên không phải đơn thuần mà 802 có thêm cái hậu tố “Diamond”. Chất liệu đắt tiền nhất lịch sử là kim cương đã được B&W đưa vào sản xuất loa treble. Mục đích sử dụng loa treble kim cương là tạo ra tần số âm thanh cao hơn, tái tạo một cách chính xác các dải tần cao vượt xa ngưỡng thưởng thức của con người. Trên những nghiên cứu thực tế cho thấy, tần số của loa B&W 802 Diamond đạt đến 80,8kHz, cao hơn gấp 3 lần loa bằng nhôm. Sự độc đáo, thu hút của cặp loa này cũng đến từ cách bố trí, sắp đặt cho đến công nghệ làm lên loa treble.

Hơn nữa, đại diện bên hãng B&W cho rằng dòng 800 Series Diamond nói chung, 802 Diamond nói riêng không chỉ đơn giản là một dòng loa mà nó còn là hiện thân của đỉnh cao công nghệ. Chính vì vậy, mỗi chi tiết trên đó là một sự cố gắng, nỗ lực và là sự đúc kết của quá trình nghiên cứu phát suốt nhiều năm ròng. Mỗi chiếc loa trong bên trong thùng đều là những công nghệ tiên tiến bậc nhất có thể có, ví dụ như driver bass được thiết kế theo kiểu sandwich với vật liệu là Polymethacrylimide dày 8mm giữa hai lớp màng loa carbon có khả năng chống nhiệt. Ngoài ra, thiết kế tách riêng loa treble còn mang lại khả năng giảm nhiễu do sóng âm tạo ra, mang lại âm thanh trong, sạch hơn.

Bởi có được những sự đầu tư cực kỳ lớn từ hãng loa B&W nên chất lượng âm thanh mà 802 Diamond mang lại cực tốt sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. Tuy nhiên, B&W 802 Diamond còn đưa người thưởng thức đến một tầm cao mới, một cảm giác hoàn toàn khác của đẳng cấp thực sự. Cặp loa này tái tạo âm thanh chính xác một cách tuyệt đối, nghe hoàn toàn tự nhiên, không nặng nề.

Để có thể cảm nhận một cách cụ thể, rõ ràng nhất về những thay đổi trong kết cấu lẫn thiết kế loa treble, chúng tôi quyết định nghe thử album The Best In You (2014) của Simone Kopmajer. Điều mà chính tôi cảm thấy cực kỳ ấn tượng là bởi khả năng tái tạo âm thanh thành công, không một lỗ hổng nào của B&W 802 Diamond. Các dải cao tần rất rõ ràng, chi tiết đồng thời tiếng phát ra nghe rộng và thoáng, ngay cả những đôi tai thường cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt mà đôi loa này mang đến.
Tóm lại, B&W 802 Diamond là một trong những cặp loa danh giá trong thế giới audio. Nếu cặp loa này có nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những audiophile thì đó không phải là điều quá ngạc nhiên.
Bạn muốn cảm nhận sự khác biệt của một sản phẩm cao cấp,hãy tới với Audiohanoi chăc chắn bạn sẽ hài lòng với những sản phẩm loa hay nhất tại đây..
Giới thiệu về loa B&W 802 Diamond Giới thiệu về loa B&W 802 Diamond Reviewed by Unknown on 14:30 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.