Những DJ thời nay và kỹ năng nên có

Những DJ thời nay và kỹ năng nên cóCông nghệ đã thay đổi rất nhiều kể sau khi DJing ra đời với turntable và vinyl, và đó là một môi trường DJ gần như không thể nhận ra sau hàng chục năm thay đổi! Ngày nay, các kỹ năng cơ bản cần thiết để có được buổi biểu diễn rất khác nhau. Để cạnh tranh bạn cần phải biết làm thế nào vì beat matching thực sự sẽ không giúp bạn tiến xa được.

 Các DJ mới nên:

1. Biết cách sử dụng một cách sáng tạo các bộ điều khiển Midi – turntables, CDJs. Khi bạn ngồi đó suy nghĩ làm thế nào để phát triển bản thân, điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là mua cho mình một bộ điều khiển Midi và học cách sử dụng nó đúng cách. Với công nghệ được nâng cao và giúp bạn năng động hơn, nó sẽ giúp bạn Remix các bản nhạc hoặc mixing, scratching nhanh và hiệu quả hơn, ví dụ DDJ-SP1 hoặc Maschine đi cùng với turntable, CDJs kết nối với Serato để scratch, để tạo ra nhiều cách để remix nhạc trực tiếp. Bạn phải có kế hoạch về việc sử dụng thiết bị hiện đại để làm cho set DJ và set nhạc của bạn có chút khác biệt so với những người khác.

Những DJ thời nay và kỹ năng nên có
2. Trở thành một chuyên gia mạng trực tuyến - Internet đã chỉ ngày nay đã phổ biến và là cái không thể thiếu trong đời sống. Với sự tiến bộ của internet và tất cả những công nghệ mà chúng ta có, các trang web đã cho phép chúng ta chia sẻ âm nhạc và âm thanh trên toàn thế giới. Biết làm thế nào để tận dụng được Facebook, SoundCloud, Google+ và các blog và các diễn đàn sẽ giúp bạn chia sẻ công việc của bạn và nhận được sự giúp đỡ từ những người khác là cả hai cách giúp bạn tốt hơn và là cách bạn xây dựng một lượng fan.

3. Tìm hiểu làm thế nào để remix bài và mashup - Hôm nay các DJ đã biết rất nhiều về mashup, remixing và thậm chí sản xuất. Gói phần mềm như Audacity, Pro Tools, Cubase, Ableton và Reason cho phép các DJ mix, remix, và sản xuất âm nhạc, phân biệt mình khỏi các DJ khác. Cảm nhận nghiêm túc về việc sản xuất và tạo ra âm nhạc của riêng của bạn, thậm chí nếu nó chỉ là mashup, nếu bạn nghiêm túc về sự nghiệp DJ của bạn

Những DJ thời nay và kỹ năng nên có

4. Hãy bị ám ảnh với việc học các loại thiết bị - Bạn có thể cực kỳ thoải mái với các set up, cho dù đó là Serato hoặc Traktor với turntable, CDJs, Controler, hoặc bất cứ điều gì, nhưng nó luôn luôn quan trọng để đa dạng hóa các kiến thức về các công cụ và thiết bị DJ . Sự hiểu biết về những gì có trên mạng và các nguồn lực bạn có sẵn sẽ giữ cho bạn những ý tưởng mới và cố gắng sáng tạo trong set DJ của bạn. Cộng với, bạn không bao giờ biết khi bạn chơi DJ ở 1 buổi biểu diễn sẽ chơi trên thiết bị nào. Hãy nhớ rằng các DJ giỏi có thể làm DJ vào bất cứ lúc nào và trên bất kì thiết bị nào.

5. Sáng tạo âm nhạc mà không chỉ chơi với nó – Mọi người tải về các phần mềm Dj miễn phí, kết hợp một số bài hát và họ về mặt kỹ thuật có thể tự gọi mình là DJ. Trong quan điểm của tác giả bài viết thì DJ "giỏi" khác với các DJ chỉ chơi âm nhạc, chứ không phải một người thực hiện nó. Bạn phải cố gắng đứng trên sân khấu và chơi nhạc bằng kĩ thuật của mình, hoặc bạn có thể sáng tạo ra bài nhạc của mình và chơi nó trước mọi người, chứ không chỉ đứng một chỗ và mixing. Nếu bạn đang DJing và chỉ trông như một con robot, thì điều này sẽ không đủ cho sự phát triển của DJ ngày hôm nay

 Nguồn: Digitaldjtips.com

Những DJ thời nay và kỹ năng nên có Những DJ thời nay và kỹ năng nên có Reviewed by Unknown on 09:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.