DJ mới cần làm những gì để hoàn thiện

DJ mới cần làm những gì để hoàn thiệnBạn cần có thời gian và kinh nghiệm để có thể chơi phá cách, nhưng đầu tiên bạn phải học từ những cái cơ bản. Ngoài ra còn có các câu hỏi về âm nhạc, về năng lượng, phong cách/thể loại, điểm chính xác mà bạn chọn để mixing...
Không ai biết nói đây là điều dễ dàng, và đây chỉ là lúc bắt đầu cuộc hành trình của bạn. Một lời khuyên đời đời là phải luôn luôn ghi âm lại mixing DJ (Mixtape, Nonstop) của mình và nghe lại - đó là cách tốt nhất để tìm hiểu.
Đó là vấn đề của DJing và đó là một trong những câu hỏi phổ biến nhất của các DJ mới bắt đầu: "Làm thế nào để có thể kết hợp một cách chính xác?", "Làm thế nào để beatmix?", "Làm thế nào tôi có thể học được mixing?" Thực sự, những gì DJ được yêu cầu không phải là về "mixing" hoặc "beatmixing". Sự thật là ngoài beatmixing còn có sự điều chỉnh, đọc suy nghĩ của đám đông khán giả, xử lý EQ, biết chọn thời điểm là cực kỳ quan trọng. Nhưng khi một giai điệu đang kết thúc và giai điệu khác đã sẵn sàng để bắt đầu, bạn suy nghĩ làm thế nào để làm cho quá trình chuyển đổi giai điệu mượt mà nhất là ưu tiên hàng đầu trong suy nghĩ của bạn - thậm chí điều đó rất dễ hiểu khi bạn là một người mới bắt đầu và bạn nen biết rằng những thứ khác cũng quan trọng không kém.

Vì vậy, bài viết này không thể dạy cho bạn biết chính xác làm thế nào để beatmixing, nhưng nó có thể chỉ cho bạn đi đúng hướng! Bất cứ ai đến với Djing từ vinyl hoặc đĩa CD đã biết rất nhiều về điều này, nhưng đó là những điều người mới bắt đầu rất muốn biết.

DJ mới cần làm những gì để hoàn thiện
1. Hãy chắc chắn rằng cả hai giai điệu phù hợp với nhau để beatmixing - Đối với beatmixing, bạn muốn giai điệu với một nhịp đều đặn, và một phần thời gian đủ dài từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc để bạn có thời gian để thực hiện một beatmix, vì một beatmix thường có 2 giai điệu chạy cùng nhau trong một thời gian ngắn.

2. Hãy chắc chắn rằng bạn có các giai điệu cùng tốc độ với nhau – Để các bạn có thể chuyển sang một bài khác và nó không có những âm thanh khủng khiếp phát ra, những giai điệu này chắc chắn cần phải có cùng một tốc độ, nếu không thì beat không bao giờ có thể "line up" trong hơn một hoặc hai giây. Trong khi truyền thống DJs thường dùng phương pháp thủ công thì đây là một trong những chức năng của nút "sync" - nó làm thay đổi tempo của các giai điệu để người chơi được chơi 2 bài nhạc cùng tempo với nhau một cách nhanh chóng.

3. Hãy chắc chắn rằng cả hai giai điệu có tiếng kick drum line up với nhau - Những giai điệu đang được ở cùng một tốc độ không thể giúp bạn nếu kick drum không được line up với nhau. Đây là một mục đích của nút "sync", trong phần mềm hầu hết chức năng này có thể được thiết lập để không chỉ làm những giai điệu có cùng tempo, nó cũng làm cho các kick drum của 2 bài nhạc line up với nhau. Hoặc bạn có thể "di chuyển" jogwheels của bạn ra ra trước hoặc sau để có thể giúp kick drum line up với nhau, hoặc dùng mắt để kiểm tra xem kick drum đã line up chưa bằng waveform song song với nhau trên màn hình máy tính hoặc "phase meter" trên Traktor.

DJ mới cần làm những gì để hoàn thiện
4. Hãy chắc chắn rằng cả hai giai điệu đang ở một âm lượng tương tự - Hầu hết các phần mềm DJ đều có "autogain" thực hiện điều này cho bạn. Bạn có thể kiểm trả nó trên màn hình máy tính và điều chỉnh nó với autogain, hoặc bạn có thể mất một thời gian để điều khiển âm lượng của bài hát tiếp theo trên mixer. Hãy chắc chắn rằng các EQ được set ở "00:00", chỉ chỉnh khi cần thiết.

5. Chuyển đổi những tiếng kick drum! - Khi "kick drum" là tổng thể của bài hát, một cách dễ dàng để đảm bảo điều này là biến những "bass" hay "low" của EQ của giai điệu được đưa vào chơi tiếp theo ở mức thấp nhất hoặc 9:00, điều chỉnh cho phù hợp với volume của bài hát rồi sau đó để nó ở mức 12 giờ và chuyển đổi bass của bài hát trước xuống; nó giúp bạn có thể chuyển đổi mượt mà, khồn bị chói tai giữa 2 bài và có tác dụng khiến tai của khán giả không cảm thấy giống như có 1 bài nhạc cứ chạy xuyên suốt.

6. Sử dụng tai nghe của bạn để "line up" bài hát tiếp theo của bạn - tai nghe của bạn cho phép bạn nghe bài hát tiếp theo trước khi sử dụng chúng! Sẽ có một nút trên mỗi kênh điều khiển DJ của bạn giúp bạn nghe kênh của bài hát tiếp theo thông qua tai nghe của bạn mà không phải qua hệ thống âm thanh chính. Sử dụng nó! Đó là lý do tại sao bạn thấy DJ với "một tai đeo tai nghe, một tai thì không"; họ đang sử dụng chúng để nghe bài hát tiếp theo, và 1 tai để nghe những âm thanh được phát ra bên ngoài. Trong tai nghe bạn có thể đếm số Bar của phần intro bài hát tiếp theo để có thể đặt Cue và mixing, line up vào bài hát kia cho phù hợp. Sau tất cả mọi việc chuẩn bị, họ mở fader và để cho khán giả nghe thấy hai giai điệu với nhau.

Nguồn: digitaldjtips.com

DJ mới cần làm những gì để hoàn thiện DJ mới cần làm những gì để hoàn thiện Reviewed by Unknown on 09:00 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.