Vì sao Karaoke Online không thể trở thành một xu hướng “hot”?

Tôi là sinh viên của một trường đại học ở thủ đô Hà Nội. Xuất thân là dân tỉnh lẻ, gia đình không có nhiều điều kiện về kinh tế nhưng cũng như bao bạn bè khác, ngoài giờ học tôi cũng thích đi du lịch, ăn uống vui chơi, hát karaoke với bạn bè… Để đáp ứng được những sở thích của mình, tôi cũng chăm chỉ đi làm thêm để có thu nhập, không phải quá phụ thuộc vào bố mẹ.

Hiện nay karaoke online đã trở nên khá phổ biến, có thể nói gần như hiện nay là thời karaoke online. Với những sinh viên như tôi, nó giải quyết được một nỗi lo lớn là “ít tốn tiền”. Vì chỉ cần một máy tính hay điện thoại nối internet, đóng kín cửa phòng là tôi có thể hát karaoke thoải mái. Có nhiều phần mềm hát karaoke miễn phí trên điện thoại thông minh, nhiều trang web hát karaoke trên máy vi tính, thậm chí cả trên TV… Những phần mềm này còn giúp bạn chấm điểm như hát karaoke ngoài hàng. Nếu đầu tư thêm bộ loa, headphone và micro nữa thì đã… gần giống ngoài hàng rồi. 



Tuy tiện lợi là thế nhưng với riêng cá nhân tôi, karaoke online không bao giờ mang lại cảm giác như karaoke truyền thống bởi nó thiếu một không gian thích hợp, thiếu những thiết bị hỗ trợ giọng hát của bạn và quan trọng hơn cả là “chất xúc tác” để bạn có thể bùng nổ hết mình.  

1.  Thiếu một không gian karaoke


“Không gian karaoke” ở đây bao gồm một phòng cách âm, diện tích thoáng rộng, hệ thống ánh sáng, âm thanh…  Phòng cách âm là điều rất quan trọng bởi bạn sẽ trở thành một người hàng xóm khó ưa nếu bỗng dưng nổi hứng hát karaoke online vào giờ mà mọi người đang ngủ say, nhất là khi giọng hát của bạn lại chưa được hay cho lắm. Còn nếu không muốn làm phiền hàng xóm, bạn sẽ phải hát rất dè dặt, tất nhiên điều này sẽ không làm cho tâm trạng của bạn được thoải mái. Phòng cách âm còn giúp giọng hát của bạn có độ vang hơn hẳn.

Ánh sáng cũng là một yếu tố cần thiết. Ở những phòng karaoke chuyên nghiệp, ánh sáng được bố trí rất nghệ thuật và hiện đại với đèn LED chuyển màu và đèn chiếu laser sống động, nhiều màu sắc. Trong không gian mờ mờ ảo ảo đó, bạn không chỉ tự tin thể hiện giọng hát mà đôi khi còn cả những vũ điệu để giải phóng cơ thể. Điều này không thể có đối với hát karaoke online.

Ngoài ra, karaoke online tiện ở chỗ bạn có thể hát mọi lúc, mọi nơi: trong lớp học, ở phòng trọ… nhưng diện tích của những không gian đó thường bị vướng bởi rất nhiều đồ đạc và không đủ lớn để bạn tụ tập cùng bạn bè. Còn các phòng karaoke chuyên nghiệp thường rộng rãi, thoáng, thích hợp nhiều nhóm với số lượng người khác nhau.

2.  Thiếu những thiết bị nâng tầm giọng hát


Những thiết bị ở đây là một dàn karaoke chuyên nghiệp bao gồm: Đầu karaoke, amply, loa, micro. Trong thời đại công nghệ số, những quán karaoke biết cách "chiều" khách bằng những công nghệ hiện đại được đầu tư tốn kém. Phần lớn các quán karaoke hiện nay, nếu khách muốn hát bài nào thì ghi ra giấy, đưa cho nhân viên trong quán bật lên từ phía ngoài phòng hát. Ở những quán cao cấp còn trang bị máy tính và âm ly, cộng với mã số bài hát tự động, nếu khách muốn nghe bài nào, chỉ cần chỉ vào màn hình cảm ứng, bấm đúng mã số là có thể cùng bạn bè hát hò, nhảy nhót mà không cần chốc chốc lại đưa list bài hát cho nhân viên ở bên ngoài. 

Nhiều quán karaoke hiện đại còn trang bị dàn âm ly "nâng giọng", máy tính điểm "chuyên nghiệp" vì thế nhiều khách hát chênh và phô nhưng được dàn âm ly “át” đi, khách nào có lỡ "hát không hay" cũng được máy chấm đến... 100 điểm, nhiều khách muốn lấy le với bạn bè, chứng tỏ mình hát cũng... không đến nỗi tệ, nên thường xuyên quay lại quán để... ra oai với bạn bè.

Karaoke online có ứng dụng chấm điểm giọng hát cho bạn nhưng nó không biết cách “khích lệ” bạn như dàn karaoke được đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp như vậy.

3.  Thiếu những “chất xúc tác” để bùng nổ 


Giới trẻ hiện nay đi hát karaoke là để giải trí, xả stress sau những giờ lao động, học tập căng thẳng. Nhưng để có thể bùng nổ hết mình trong quán karaoke bạn cần những “chất xúc tác” đặc biệt. 

Thông thường với các bạn trẻ, trong những buổi liên hoan, sinh nhật, chầu karaoke thường là “ca hai” sau một cuộc ăn uống nhậu nhẹt, nói chuyện rôm rả. Điều này giúp cho tình cảm của các bạn trở nên khăng khít, gắn bó với nhau hơn. Khi vào phòng karaoke, họ không còn cảm thấy ngại ngùng thể hiện giọng hát của mình như đứng trước đám đông người xa lạ nữa. Bầu không khí thân mật cởi mở giữa những người bạn sẽ giúp họ tự tin hơn.

Ánh sáng và âm thanh phòng karaoke cũng tạo cảm hứng cho người hát rất nhiều. Thêm vào đó là chất men của bia rượu làm cho người hát hứng phấn hơn,  nhiệt tình, nhập tâm vào bài hát hơn. Tất nhiên uống nhiều bia rượu không tốt nhưng rất nhiều người nói rằng khi có một chút bia rượu, cơ thể của họ bị kích thích, họ dễ dàng chia sẻ tâm sự của mình, và thể lực của họ cũng sung sức hơn nên hát thường hay hơn. Đó là chưa kể nếu có anh chàng/cô nàng nào đó đang để ý một người thì phòng karaoke cũng là một nơi lãng mạn để bạn bày tỏ tình cảm của mình cho người đó biết chứ không phải hát online với chiếc máy tính ở căn phòng trọ.

Rõ ràng, karaoke online thiếu rất nhiều yếu tố quan trọng để trở thành một xu hướng giải trí “hot” đối với giới trẻ, mặc dù nó khá tiện lợi và tiết kiệm. Tuy nhiên, mỗi loại hình karaoke có nhũng ưu khuyết điểm riêng, bạn hãy cân nhắc giữa điều kiện thực tế với mong muốn của mình, cũng như thời gian, hoàn cảnh cụ thể để chọn một loại hình thích hợp. Đừng ngồi nhà hát karaoke trên máy tính khi lũ bạn kéo nhau ra quán, nhưng cũng đừng nhất định ra quán khi người yêu bạn muốn bạn hát karaoke online và thu âm tặng riêng cho cô ấy….
Vì sao Karaoke Online không thể trở thành một xu hướng “hot”? Vì sao Karaoke Online không thể trở thành một xu hướng “hot”? Reviewed by Unknown on 14:20 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.